CHIA SẺ

Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

TẠI SAO GIỐNG SẦU RIÊNG RI6 CHO NĂNG SUẤT CAO

Sầu Riêng Cơm Vàng Hạt Lép RI6 có nguồn gốc từ Malaysia là giống cây được sản xuất theo phương pháp ghép với nguyên liệu lấy từ cành ở những vườn cây đầu dòng. Giống RI6 có khả năng thích nghi với nhiều vùng sinh thái khác nhau, có sức đề kháng tốt, ít bị sâu bệnh.


Sầu Riêng Cơm Vàng Hạt Lép Ri6

Sầu Riêng Cơm Vàng Hạt Lép Ri 6 sản xuất theo phương pháp ghép

Hiện nay, ở các vùng trồng Sầu Riêng trên cả nước, đặc biệt là vùng Đồng Bằng Sông Cưu Long có hơn 200 Giống Sầu Riêng khác nhau cho bà con lựa chọn từ những giống nội địa đến những giống sầu riêng nhập khẩu từ Thái Lan, Mã Lai. Mỗi giống sầu riêng đều có hình dáng, kích thước và cả chất lượng khác nhau.

Nếu trước kia năng suất và chất lượng Sầu Riêng chưa được cải thiện bởi bà con nông dân thường chỉ sử dụng hạt để nhân giống thì giờ đây sau những thời gian nghiên cứu và thực nghiệm, nước ta đã có rất nhiều giống nổi bật. Nhất là những Giống Cơm Vàng Hạt Lép luôn đạt được chất lượng cao và đáp ứng cho người tiêu dùng. Một trong những giống Sầu Riêng Cơm Vàng Hạt Lép nổi trội hiện nay chính là Giống Sầu Riêng Cơm Vàng Hạt Lép Ri6.



Sầu Riêng Cơm Vàng Hạt Lép Ri 6 sản xuất theo phương pháp ghép

Cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt ở độ cao dưới 1200 m so với mặt nước biển, nhiệt độ thích hợp là 18 – 32 độ C. Nhiệt độ tối ưu là 25 độ C. Cần cần khá nhiều nước với lượng mưa trung bình là 1500 mm/năm được phân bố đều trong năm. Cây có thể cho trái sau 3 năm trồng.

Sầu Riêng Ri6 cho năng suất cao tuổi thọ kéo dài

Giống sầu riêng Ri6 ghép cho năng suất ổn định khoảng 150 trái/cây/năm với năng suất trung bình 25 – 30 tấn/năm. Trái Sầu Riêng Cơm Vàng Hạt Lép Ri6 phân bố đều trên cây, với trọng lượng trung bình là từ 2 đến 3 kg một trái. Dạng trái hình trục, có phần đáy trái hẹp. Vỏ trái mỏng, có màu vàng xanh.

Trái Sầu Riêng Ri6 có tỷ lên cơm trên trái là trên 30%, đặc biệt màu cơm vàng hấp dẫn, mùi thơm, béo và có vị ngọt đậm. Hạt bé hoặc lép hoàn toàn. Sầu Riêng Cơm Vàng Hạt Lép Ri 6 được người tiêu dùng đánh giá là một trong những Giống Sầu Riêng ngon nhất hiện nay.


Sầu riêng Ri6 cho năng suất cao tuổi thọ kéo dài

Giống Sầu Riêng Ri6 có tán rộng, đẹp với tuổi thọ cao từ 25 – 30 năm, cây cho năng suất ổn định với doanh thu cao từ 400- 500 triệu/ha.