CHIA SẺ

Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

VÌ SAO NHÀ VƯỜN TRỒNG CÂY SẦU RIÊNG RI6 HẠT LÉP

Hiện nay, trên thị trường Cây Giống Sầu Riêng, Giống Sầu Riêng Ri6 Hạt Lép đang làm mưa làm gió. Đặc biệt, Sầu Riêng Ri6 còn được bà con lựa chọn trồng nhiều bởi chất lượng trái vượt trội hơn hẳn so với Giống Sầu Riêng khác. Vì thế, Sầu Riêng Ri6 bán cũng được giá cao hơn.


Trồng giống Cây Sầu Riêng Ri6 Hạt Lép

Sầu Riêng Ri6 được giá

Sầu Riêng Ri 6 có cơm dày, vàng, mùi thơm đặc trưng, ngọt vừa phải và có vị béo, tỉ lệ hạt lép đạt 40%/trái, bình quân mỗi trái nặng từ 1.5-4.5kg. Sầu Riêng Ri6 có nhiều chất bổ và tốt cho sức khỏe. Giống cây này còn là một loại quả đặc biệt, giá trị calo, tỷ lệ cacbohydrat, protein, lipit, chất khoáng đều rất cao so với các quả khác. Bên cạnh đó, Hạt Sầu Riêng cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nên được sử dụng làm thức ăn và thuốc bổ dưỡng dưới dạng luộc, nướng hoặc rang chín, ăn bùi như Hột Mít, Hạt Dẻ.


Sầu Riêng Ri6 được giá

Bột Sầu Riêng cũng dùng làm chất phụ gia trong việc chế biến các loại bánh kẹo, mứt. Hơn nữa, ngoài cho trái ăn được, nhiều bộ phận của sầu riêng còn dùng để làm thuốc. Giá bán Sầu Riêng Ri6 tại vườn dao động từ 20 – 25 ngàn đồng/kg. Tại các sạp hoa quả hoặc nhập khẩu thì Sầu Riêng Ri6 loại I có giá bán không dưới 80.000 vnđ/ kg. Vào mùa nghịch, giá sầu riêng Ri6 còn cao hơn.

Nhu cầu về Sầu Riêng Ri6 trong và ngoài nước ngày càng tăng. Vì thế, nhiều nhà vườn đã chọn trồng Cây Sầu Riêng Ri6 Hạt Lép thay vì những loại Sầu Riêng khác.

Sầu Riêng Ri6 dễ trồng, năng suất cao

Bên cạnh đó Sầu Riêng Ri 6 còn rất dễ trồng, dễ chăm sóc, dễ đậu trái, lại cho thu hoạch sớm hơn các loại Sầu Riêng khác. Sầu Riêng Ri6 được trồng theo phương pháp ghép thì chỉ 2-3 năm là cho thu hoạch. Giống Sầu Riêng Ri 6 được đánh giá là giống có chất lượng tốt, rất ít khi bị sượng, được xếp vào nhóm hạt lép dù có 15-20% trái có hạt to.


Sầu Riêng Ri6 dễ trồng, năng suất cao

Giống Sầu Riêng Ri6 ghép cho năng suất ổn định khoảng 150 trái/cây/năm với năng suất trung bình 25 – 30 tấn/năm. Trái Sầu Riêng Cơm Vàng Hạt Lép Ri6 phân bố đều trên cây, với trọng lượng trung bình là từ 2 đến 3 kg một trái.

Cây không kén đất và thích nghi với nhiều loại đất trồng khác nhau. Bà con chỉ cần chú ý hệ thống cấp thoát nước cho Cây Sầu Riêng Ri6 không bị ngập úng thối rễ là cây có thể sinh trường và phát triển bền vững.