CHIA SẺ

Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

VÌ SAO NÓI CÂY SẦU RIÊNG RI6 CÓ THỂ LÀM GIÀU

Sầu Riêng Ri6 đang là Cây Ăn Trái được trồng rộng rãi và trở thành Cây Ăn Trái chủ lực của nhiều địa phương. Nhiều bà con đã quyết tâm phá bỏ vườn Điều, Café, Tiêu …kém năng suất để đầu tư vốn làm giàu với Cây Sầu Riêng Ri6. Giống Sầu Riêng Ri6 được nhập khẩu từ Malaysia về Việt Nam đã ngày càng chứng minh được sự vượt trội của mình về năng suất, tuổi thọ và khả năng thích nghi với điều kiện khí hậu nước ta.



Cách trồng và chăm sóc Cây Sầu Riêng Ri6

Nhiều bà con nhà vườn đã có của ăn của để nhờ Cây Sầu Riêng Ri6

Nếu trước kia bà con nhà vườn chỉ quanh quẩn với Giống Sầu Riêng Nội Địa và trồng bằng phương thức cây giống được ươm từ hạt, cây mất nhiều thời gian mới cho trái. Bà con phải bỏ nhiều vốn để mua cây giống, bên cạnh đó do không có kỹ thuật trồng trọt và chăm sóc Cây Sầu Riêng nên nhiều khi “mất trắng” do mất mùa.


Nhiều bà con nhà vườn đã có của ăn của để nhờ Cây Sầu Riêng Ri6

Ngày nay, bà con nhà vườn với việc ứng dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật đã thay đổi phương thức nhân giống cây trồng. Chuyển từ việc nhân giống cây bằng hạt sang nhân giống bằng cách ghép cành. Ưu điểm của việc ghép Cây Sầu Riêng là giảm được chi phí đầu tư, rút ngắn thời gian ra trái. Thông thường trồng Sầu Riêng phải từ 5-6 năm mới có quả, nhưng cây ghép chỉ trong vòng 3 năm đã có thể thu hoạch.

Kết hợp với kinh nghiệm nhiều năm trồng Sầu Riêng, bà con nhà vườn đã biết cách ứng dụng những tiến bộ kỹ thuật để phù hợp với từng giai đoạn phát triển của cây, từng khu vực trồng Sầu Riêng Ri6. Từ đó, bà con nhà vườn mới thu được lợi nhuận.

Làm giàu nhờ trồng Sầu Riêng Ri6 kết hợp với những cây khác

Sầu Riêng Ri6 đang là cây trồng chủ lực của nhiều tỉnh thành miền Tây, Đồng Bằng Sông Cửu Long… giúp bà con làm giàu. Bên cạnh việc diện tích trồng Sầu Riêng Ri6 ngày càng tăng thì chính quyền địa phương cũng hỗ trợ về kỹ thuật, lắp đặt hệ thống tưới nước tự động để trồng Cây Sầu Riêng cho năng suất cao.


Làm giàu nhờ trồng Sầu Riêng Ri6 kết hợp với những cây khác

Bà con nhà vườn thường trồng xen với các loại Cây Ăn Trái khác như Ổi, Ca Cao hay Quýt để tăng thêm thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích khi cây đã bắt đầu khép tán.

Bà con có nhu cầu đầu tư, tìm hiểu về cây sầu riêng Ri6 để làm giàu vui lòng liên hệ với vườm ươm cây xanh Gia Nguyễn để được hỗ trợ.